วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

review mitsubusih attrage รีวิว แอททราจ โดย Attrage Thailand Club

   ไปลองเตร็ดเตร่ ชมรถ มิตซูบิชิ แอททราจ ที่เขามาออก โรดโชว์ อยู่ที่ ฮาร์เบอร์มอล แหลมฉบังครับ แล้วก็ว่าจะลองทำรีวิว แอททราจ ให้เพื่อนๆสมาชิก ที่ยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยมชม ที่ศูนย์ ได้ชมกันด้วย เล็กๆน้อย

   ไปวันนี้ มีรถ attrage มาโชว์ อยู่ 2 คัน 2 รุ่น คือรุ่น Attrage GLS CVT กับ Attrage GLS Ltd. CVT อันเป็นรถ แอททราจ รุ่นรองท็อป กับ แอททราจ ตัวท็อปสุดเลย ของโมเดล Attrage

   เท่าที่ลองๆ ตรวจสอบ เข้าไปนั่ง สัมผัสดูวัสดุ ชิ้นส่วน ที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นตัวรถ เปรียบเทียบกับ Mirage แล้ว รถ มิตซูบิชิ แอททราจ เหนือกว่า ในเนื้องานประกอบ ที่เป็นโครงสร้างวัสดุภายในน่ะครับ

   Attrage GLS Ltd. CVT เป็น แอททราจ ตัวท็อปสุด ออพชั่นที่จะแตกต่างจาก Attrage GLS CVT ตัวรองท็อปนั้น ก็จะมีเพียง จอ DVD , กล้องมองหลัง ,ที่ แอททราจ GLS CVT ไม่มีมาให้ และก็ เบาะนั่ง จะต่างกัน โดยที่เบาะนั่งของ GLS Ltd. จะเป็นเบาะหนัง สีครีม ส่วน เบาะนั่งของ GLS จะเป็นเบาะผ้า สีดำ เท่านั้น และ มิตซูบิชิ แอททราจ มีเบาะนั่งเพียง สองแบบนี้เท่านั้น ครับ

   ภายในของ Attrage นั้นกว้างดีมากเลยครับอีกทั้ง หลังคา ก็สูงโปร่ง โล่งศรีษะมากพอสมควร ขนาดว่า คนนั่งสูง 175cm นั่งแล้ว เส้นผมไม่ไม่ติดหลัง ย้ำว่าเส้นผมน่ะครับ  :^20^: คือนั่งแล้วหลังตรงพิงเบาะหลังไปเลย เอามือสอดระหว่างศรีษะ กับเพดานได้สบายๆเลยทีเดียว

   ทิ้งไว้ด้วย ภาพนี้ครับ วานให้น้องพนักงานขาย อยู่แถวๆนั้น ซึ่งสูง 175 เซ็นติเมตร มาเป็นแบบให้ครับ ว่า หัวไม่ติดหลังคา จริ๊ง จริง น่ะเอ้อ

"attrage head room" title="attrage head room"


   เอาหละครับ มาเริ่มเรื่องกันเลย กับ การรีวิวโดยแอดมิน ATC , Attrage Thailand Club ฉบับตามใจของเรา ก็แน่หละครับ ที่ไปดูนี่หนะ ก็เก็บข้อมูลไว้ด้วย เพราะกำลังมองหารถมาใช้งานเพิ่มเติมอีกสักคัน ที่เป็นแบบ อีโคคาร์ ไปใหนมาใหน จะได้ไม่ต้องเปลืองน้ำมันมากเกินเหตุ เรื่องซิ่ง วิ่งแรง ก็คงไ่ม่ใช่สาเหตุของการหารถมาใช้ใหม่แล้วหละ  :^11man^:

   ผมเคยหมายปอง อเมซมาก่อนเหมือนกันครับ แต่โชคไม่อำนวย หรือบุญไม่ถึงฮอนด้า หละมั้งเพราะที่ผ่านมาใช้แต่ มิตซูบิชิ ตั้งแต่สมัย แอโร่บอดี แล้ว หลังจากแอรโร่บอดี้ ก็มาเป็น สตราด้า cab แต่ก็มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนอีก ก็ยังมาได้ mitsubishi grandis 4x4 อีกแหละ ก็เลยทำให้ผิดหวังกับ amaze เป็นแน่แท้.

   เกริ่นมาซ่ะยาวเลย ผมจะเน้นไปที่ ออฟชั่นที่ให้มา กับ รีวิว อุปกรณ์ที่ แอททราจ มีมาให้น่ะครับ สำหรับรูปทรงนั้น ของดรีวิว เพราะมันเป็นความชอบส่วนบุคคล ผมเชื่อว่าเถียงกันไม่จบครับ สำหรับหน้าตาของรถ อย่างมิตซูบิชิไทรทัน ทีว่า ปลัดขิกมั่งหละ หัวปลาดุกมั่งหละ แล้วเดี๋ยวนี้เป็นไงหละครับ ยี่ห้ออื่นๆ ก็ต้องออกแบบมาตาม มิตซูบิชิไทรทัน ลองมองดูดีๆสิครับ อิอิ ไม่ได้เชียร์ยี่ห้อน่ะครับ แต่ว่ากันตามความเป็นจริงต่างหาก  :wanwan29: บ่ะเลยไปโน่นแล้ว

   ก่อนจะเริ่มรีวิวจริงๆจังๆ มันก็ต้องมีการเปรียบเทียบกันก่อนใช่ไหมหละครับ เอาจากขนาด มิติ ภายนอก ของตัวรถกันเลย เทียบกับ ยี่ห้ออื่นๆ ในระดับรถเดียวกันน่ะครับ
   รถ อีโคคาร์ สี่ประตูในบ้านเราตอนนี้ มีอยู่ 3 ยี่ห้อ 3 รุ่นน่ะครับ ได้แก่  Nissan Almera , Honda Brio และก็ น้อง Mitsubishi Attrage ( มัน 3 A เลยน่ะ Almera Amaze Attrage แล้วดูอักษรตัวที่สองของรุ่นสิ เรียงลำดับมาก่อนหลังโดยปริยาย )



  ขนาด มิติ ตัวรถ ของ Ecocar Sedan

1. Nissan Almera
- ความยาวรถ 4,425 mm.
- ความสูง 1,500 mm.
- ความกว้างรถ 1,695 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,600 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ 153 mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 490 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 41 ลิตร
- ขนาดล้อและยาง อัลลอย 185/65/R15 , ล้อเหล็กพร้อมฝาครอบ 14 นิ้ว 175/70 R14
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก

2. Honda Amaze
- ความยาวรถ 3,990 mm.
- ความสูง 1,485 mm.
- ความกว้างรถ 1,680 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,405 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ 150 mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 4.6 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 400 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 35 ลิตร
- ขนาล้อและยาง ล้ออัลลอยด์ 14 นิ้ว 175/65 R14
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก


3. Mitsubishi Attrage
- ความยาวรถ 4,245 mm.
- ความสูง 1,515 mm.
- ความกว้างรถ 1,670 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,550 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ x mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 4.8 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 450 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 42 ลิตร
- ขนาล้อและยาง ล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว 185/55/R15 (GLS) , ล้อกระทะพร้อมฝาครอบ 175/65/R14 (GLX)
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก


เปรียบเทียบเฉพาะภายนอกของทั้ง 3 คัน 3 ค่าย กันก่อนน่ะครับ ในแต่ละรายละเอียด หัวข้อที่เป็นตัวหนา หมายถึง ดีกว่า หรือ มากกว่า ในรุ่นเดียวกัน


   โพสด้านบน เปรียบเทียบ 3 Eco car Sedan ไว้ให้เป็นข้อมูลเพื่อนๆ ได้ลองเปรียบเทียบ กันพลางๆครับ ว่า รถรุ่นใหน มีออฟชั่น ดีกว่ากันตรงใหนอย่างไรบ้าง ที่เหลือ ก็ต้องค่อยๆศึกษาต่อไปครับว่า แล้วมีดี มีเสีย อย่างไรบ้าง ในรถ อีโคคาร์ แต่ละรุ่น ว่าจะตรงใจกับเรามากที่สุดเป็นรุ่นใหน

   มาเข้าเรื่องของ การ รีวิว แอทราจ ของ Attrage Thailand Club กันต่อครับ แอดมินมัวแต่ยุ่งๆ กะรถ mitsubishi strada ของตัวเองครับ หม้อน้ำ รั่วซ่ะแล้ว ก็เลยไปจัดการซ่ะนานเลย

   มิตซูบิชิ แอททราจ พัฒนาขึ้นมาจาก มิตซูบิชิ มิราจ ผู้พี่ของแอททราจ ที่คลานตามกันมาจากโรงงานเดียวกันที่แหลมฉบัง นี่หละครับ เพราะจากสเปค แอททราจ ที่เราๆ เห็นกัน หรือจากรูปภาพที่สื่อต่างๆ ช่วยกันนำเสนอออกมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นแบบนั้นจริงๆ ใช่ไหมหละครับ และเพื่อยืนยันว่า ทั้ง แอททราจ และ มิราจ ยังใช้ชิ้นส่วนภายใน ชิ้นเดียวกัน รวมไปถึง ช่วงล่าง โครงสร้างหลัก เครื่องยนต์ อีกด้วยหละ

   รู้ได้อย่างไรว่า ภายในของแอททราจ กับ มิราจ ใช้ชิ้นส่วนเดียวกัน เป็นส่วนใหญ่ เราไปดูกันเลยครับ

เริ่มจาก คอนโซล แอททราจ กับ คอนโซล มิราจ จากรูปจริง สองรูปนี้

"mirage รูป" title="mirage รูป"

"attrage รูป" title="รูป แอททราจ"

   รูปข้างบนเปรียบเทียบกันระหว่างคอนโซลหน้ารถ แอททราจ กับ มิราจ รูปบนเป็นรูปคอนโซลของ มิราจ ผู้พี่ ส่วนรูปถัดลงมา เป็นรูปของ แอททราจ ผู้น้องครับ

   ไล่กันตั้งแต่ ซ้ายสุด เสา A ช่องแอร์ ด้านบนของคอนโซลหน้ารถ ตลอดแนวตั้งแต่ ซ้ายมือ จนถึงขวามือสุด ที่จะมีช่องสำหรับ แผงหน้าปัด ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  วัดรอบ วัดความเร็ว และก็ไฟสัญลักษณ์ต่างๆ ที่จะแสดงผลให้เราทราบ ในขณะขับรถอยู่ เรียกว่าเหมือนกันทั้ง มิราจ และ แอททราจ ครับ

   จากรูปที่ให้ชม เป็นรุ่นท็อป ของทั้งแอททราจ และ มิราจ ที่จะเห็นความแตกต่างจริงๆ ก็คงจะเป็นลูกเล่นของสีสัน ในกรอบช่องแอร์ กรอบรอบๆฐานของเกียร์ และส่วนของเครื่องเสียง หรือ จอภาพ DVD Player ที่จะมีการตกแต่ง ให้แตกต่างกัน ระหว่าง แอททราจ และ มิราจ

"mirage dashboard" title="mirage dashboard"
คอนโซล มิราจ Ltd. CVT

"attrage dashboard" title="attrage dashboard"
คอนโซล Attrage Ltd. CVT

"attrage dashboard" title="attrage dashboard"
คอนโซล Attrage CVT

   แผงหน้าปัด พร้อมแผงควบคุมสีดำเงา แบบ Piano Black รูปทรงของพวงมาลัย 3 ก้าน ช่องวางของ ตามจุดต่างๆ รวมทั้งเบาะนั่ง  Attrage ใช้ หนังหุ้มเบาะสีเบจ ในรุ่น GLS Ltd. ส่วนรุ่น GLS CVT กับ GLX จะเป็นเบาะผ้า สีเทาดำ ตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ ของ Attrage สามารถปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้า ตามความสูง ของผู้ขับรถ นั่นเอง

   วงพวงมาลัย ของทั้งสองรุ่น ก็จะต่างกันเพียงการตกแต่งกรอบของก้านพวงมาลัย กับปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่ แอททราจ มีเพิ่มขึ้นมาให้ สำหรับรุ่น GLS Ltd. CVT ครับ ส่วนรุ่นรองๆลงไป ก็จะไม่มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงมาให้

   ที่ แอททราจ ใช้คำว่า ก้าวที่ เหนือกว่า ก็ตรงที่ Attrage จัดออพชัน จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น สวิชต์ ปรับชุดเครื่องเสียงบน พวงมาลัย  วิทยุ DVD / MP3 พร้อมจอ Touch Screen ขนาด 6.5 นิ้ว มีสายเชื่อมต่อ USB เตรียมไว้ให้ ( ในลิ้นชักเก็บของ ) มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบ Bluetooth พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS Navigation System

   และให้สมกับสโลแกนที่ว่า be bemore ก้าวที่เหนือกว่าใคร จัดมาให้อีกอย่างก็คือ กล้องมองหลัง โดยเมื่อเราเข้าเกียร์ R เพื่อถอยรถ สัญญาณภาพ จะมาแสดง ที่จอ มอนิเตอร์ อันเดียวกันกับชุดเครื่องเสียงนั่นเอง แหม๊ ก้าวที่เหนือกว่าใคร จริงๆ

"attrage สเปค" title="attrage กล้องมองหลัง"

ชมกันต่อที่


2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. แต่รวมๆแล้วชอบมากขับสนุกออกตัวเร็วดีประหยัดน้ำมันสุดๆ...ใช้แอจทราจมา3ปีกว่าและ

    ตอบลบ