วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Attrage เจอศึกหนัก ยักษ์อีโคคาร์ จัดแคมเปญต้อนรับน้องใหม่ อย่างหนักหน่วง

   หลังจากที่ Attrage Thailand Club ได้เสนอข่าว การปรับตัวแข่งขันกัน ของรถยนต์อีโคคาร์ แบบสี่ประตู ระหว่าง Nissan Almera กับ Mitsubishi Attrage ไปแล้วนั้น (http://www.attragethailandclub.com/webboard/index.php/topic,71.0.html

   ในวันนี้ การแข่งขันรุนแรงยิ่งกว่า เพราะผู้ผลิตรถยนต์ ในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ อัดโปรโมชั่นกันหนักหน่วง ไม่มีใครยอมใคร เพื่อต้อนรับการมาของ Eco car sedan อย่าง Mitsubishi Attrage และเมื่อข่าวแว่วมาหลายครั้งของ Toyota Ecocar Yaris ที่พลาดเป้า ไม่ผ่านการพิจารณา ของสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจอุตสาหกรรม หรือ (สศอ.) ที่ได้ทำการตรวจอนุมัติมาตรฐานรถยนต์ ตามโครงการรถเล็กประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ที่ปรากฏว่า Mitsubishi Attrage ได้ผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่อีโคคาร์ของค่ายโตโยต้ายังมีปัญหาติดขัดบางประการ และน่าจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

    และแล้วความชัดเจนของ Toyota ecocar yaris ก็ปรากฏมากยิ่งขึ้น จากปากนายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ยืนยันแผนส่งอีโคคาร์ออกสู่ตลาดในเดือนสิงหาคมของปี 2556 แน่นอน ทำให้ทุกค่ายพยายามตั้งรับและเร่งอัดกิจกรรมอย่างหนักรับน้องใหม่โตโยต้า 

   โดยมีรายละเอียดของแต่ละค่าย อีโคคาร์ ที่อัดโปรโมชั่น ดังต่อไปนี้

    ตลาดอีโคคาร์ปัจจุบันมีรถทั้งสิ้น 7 รุ่น จากค่ายรถยนต์ 4 ค่าย ได้แก่ นิสสัน มาร์ช-อัลเมร่า,ฮอนด้า บริโอ้-อเมซ, มิตซูบิช มิราจ-แอททราจและซูซูกิ สวิฟท์ โดยในเวลาอันใกล้นี้จะมีคลอดอีก 1 รุ่น จากค่ายโตโยต้า ทำให้เชื่อว่าการแข่งขันของตลาดอีโคคาร์นี้จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
   นายประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จะพยายามรักษาความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์เอาไว้ให้ได้ โดยตั้งเป้าปีนี้จะมียอดขายอีโคคาร์ ทั้งนิสสัน มาร์ช และอัลเมร่า ไม่น้อยกว่า 70,000 คัน แม้จะมีอีโคคาร์อีก 2 รุ่นออกสู่ตลาดปัจจุบันนิสสันถือเป็นผู้นำตลาดอีโคคาร์อย่างแท้จริง ทั้งในฐานะผู้นำ โดยรถทั้ง 2 รุ่นมียอดขายรวมกันเกือบ 200,000 คัน 

   ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านิสสันเพิ่งจะมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อีโคคาร์รุ่นแรก อย่างนิสสัน มาร์ช ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับสินค้า แล้วนิสสันยังได้จัดแคมเปญพิเศษ "ออกรถนิสสันรุ่นไหนก็เฮ ! กับโปรโมชั่นสุดเฮพร้อมกันวันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ นิสสัน มาร์ช ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมดาวน์ต่ำเพียง 29,999 บาท หรือผ่อนเริ่มต้น 4,299 บาท ส่วนอัลเมร่า ฟรีประกันภัยชั้น 1 และคูปองน้ำมัน 15,000 บาท พร้อมดาว์นเพียง 29,999 บาท 


บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่า เดือนเมษายนที่ผ่านมา มียอดขายรถยนต์รุ่นสวิฟท์ จำนวน 2,740 คัน ถือเป็นยอดขายสูงสุดสำหรับรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ อันดับ 2 ได้แก่ มิตซูบิชิ มิราจ ยอดขาย 2,702 คัน และฮอนด้า อเมซ จำนวน 2,264 คัน ทำให้ซูซูกิสามารถขยับตำแหน่งยอดขายในตลาดรถยนต์นั่งขึ้นเป็นเบอร์ 4 และในเดือนพฤษภาคม มียอดขายในตลาดอีโคคาร์เป็นอันดับหนึ่ง มีส่วนแบ่งทางการตลาด 30.48% ด้วยตัวเลข 3,293 คัน อันดับ 2 มิตซูบิชิ มิราจ 2,736 คัน อันดับ 3 ฮอนด้า อเมซ 2,171 คัน จากจำนวนรถยนต์อีโคคาร์ที่มีสัดส่วนยอดขายในตลาดรถยนต์นั่ง 20% หรือประมาณ 1.62 ล้านคัน


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
   ขณะที่นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และในฐานะกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียนฮอนด้า จำกัด ให้เหตุผลการห้ำหั่นแคมเปญระหว่างค่ายรถยนต์ในช่วงนี้ว่า เป็นความจำเป็นเฉพาะหน้าแต่ถ้าทำมากไป ก็ไม่ถือเป็นผลดีกับตลาดรถยนต์ในระยะกลางและระยะยาว รวมทั้งตลาดรถยนต์มือสอง 

   ค่ายฮอนด้ามากับโปรโมชั่น "ผ่อนเบาเบา" ดาวน์น้อย ผ่อนเบา โปรปีหน้า ผ่อนต่อสบาย ดาวน์เพียง 59,999 บาท รับฟรีประกันภัยชั้น 1 สำหรับบริโอ้ และอเมซ โดยบริโอ้ ผ่อน 15 เดือนแรก 3,333 บาท อเมซ ผ่อน 15 เดือนแรก ที่ 3,691 บาท

   นอกจากนี้ ฮอนด้ายังส่งแคมเปญ "สุขง่าย ๆ ได้มากกว่า เป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า พร้อมลุ้นคันที่ 2 ฟรี เพียงออกรถยนต์ฮอนด้า บริโอ้, อเมซ, ซิตี้, ซิตี้ ซีเอ็นจี, แจ๊ส, และแจ๊ซ ไฮบริด ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้เช่นเดียวกัน
   ปัจจุบันฮอนด้าได้ส่งแคมเปญ 0% นาน 48 เดือนนั้น ถือเป็นการกระตุ้นตลาดรถบางรุ่นเท่านั้น และฮอนด้ามีความเชื่อมั่น และมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะครองความเป็นผู้นำเบอร์ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งได้อย่างแน่นอน 


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
   นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์มิตซูบิชิในช่วง 5 เดือนมีการเติบโตขึ้น 29% จากปีที่ผ่านมา หรือ 50,981 คัน แบ่งเป็นมิราจ 20,477 คัน, ไทรทัน 21,310 คัน, ปาเจโร สปอร์ต 8,495 คัน และแลนเซอร์699 คัน 

   มิตซูบิชิยังคงถล่มแคมเปญอย่างต่อเนื่อง นอกจากมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ ในช่วงนี้ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง รับสิทธิ์เลือกรับฟรี iPad mini นำรถเก่าแลกรถใหม่เพิ่มมูลค่า หรือบัตรกำนัล มูลค่าสูงสุด 25,000 บาท หรือดอกเบี้ยต่ำแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน จำนวน 150 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง หากจองรถตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ แต่ต้องทำสัญญา และรับรถภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันจอง 

     รถใหม่ อย่าง Mitsubishi Attrage “แอททราจ” ของมิตซูบิชิ ก็ต้องเสนอโปรฯ แรงตามสถานการณ์ แอททราจรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นใหม่ เป็นอีโคคาร์ ซีดาน ซึ่งขณะนี้ มิตซูฯ ได้เปิดรับจองที่โชว์รูมและในงานโรดโชว์ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าที่จอง mitsubishi Attrage “แอททราจ” ในช่วงนี้ มิตซูบิชิ เขาเสนอเงื่อนไขให้น่าสนใจโดยมีโควตา 9,000 คันแรกเท่านั้น แอททราจเสนอราคาลดลงจากราคาตั้ง 10,000 บาท พร้อม “ฟรีประกันภัยชั้น 1"

อ้างอิงข่าวจาก www.prachachat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น