วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ระบบรักษาความปลอดภัย ในรถยนต์ Mitsubishi Attrage

ระบบรักษาความปลอดภัย ในรถยนต์ Mitsubishi Attrage
   ปัจจุบัน เทคโนโย ในโลกยานยนต์ ได้พัฒนาก้าวไกล ไปจากเดิมค่อนข้างมากเลย ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์ ได้คิดค้น ติดตั้ง ระบบรักษาความปลอดภัย หรือ ระบบช่วงเหลือ ผู้ขับขี่ ในยามคับขัน
   และในรถยนต์ Mitsubishi Attrage ก็ได้มีการติดตั้ง ระบบดังกล่าวมาให้ด้วย เช่นกัน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า Attrageได้เล็งเห็นถึง ความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถ จึงได้มอบ ระบบรักษาความปลอดภัย มาให้ ถึง 2 รายการ โดยติดตั้งให้ทุกรุ่น ไม่มีเลือกว่าเป็น รุ่นท็อป หรือ รุ่นต่ำสุด ลองไปดูกันว่า ระบบที่ว่าคืออะไรบ้าง


ระบบ ABS (Antilock Braking System) ช่วยให้หลบสิ่งกีดขวางได้ เมื่อเหยียบเบรก ในสภาวะคับขัน

   รถยนต์ Mitsubishi Attrage ได้ติดตั้งระบบเบรก ABS ทุกรุ่น โดยเทคโนโลยี ABS จะช่วยให้ เราสามารถหยุดรถ ได้อย่างมั่นใจในสภาวะคับขัน ABS ย่อมาจาก Anti-Lock Brake System หรือระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ที่เรียกเช่นนี้เพราะว่า สามารถป้องกันการ ล็อกตายของล้อในขณะเบรก อย่างรุนแรง และ กระทันหัน ได้เป็นอย่างดี

แล้วการที่ล้อจะล็อกหรือไม่นั้น เกิดขึ้นและมีผลอย่างไรกับการขับขี่
   อธิบายง่าย ๆ ว่า ในเวลาที่รถเคลื่อนที่ จะเกิดแรงที่ส่งให้รถหรือสิ่งใด ๆ ที่อยู่ในรถ เคลื่อนที่ไปข้างหน้า เราเรียกเจ้าแรงนี้ว่า "แรงเฉื่อย" ปริมาณของแรงเฉื่อยจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับน้ำหนักรวมและความเร็วของรถในขณะนั้น ถ้าในระหว่างที่ขับมาดี ๆ มีเหตุให้ต้องหยุดรถกะ
ทันหัน วิธีเดียวที่จะทำได้ก็คือ หาแรงมาต้านในปริมาณที่เท่ากับแรงเฉื่อยที่ว่า รถจึงจะหยุดได้แรงต้านที่ปลอดภัยที่สุดก็คือ แรงที่ได้มา
จากการเบรก วิศวกรออกแบบระบบเบรก โดยใช้ประโยชน์จากความฝืด เวลาเราเหยียบเบรก แรงจากการเหยียบจะถูกเพิ่มปริมาณขึ้นโดย
ระบบคานงัดของขาแป้นเบรก, หม้อสุญญากาศเพิ่มแรงบวก, และระบบไฮดรอลิก พอไปถึงล้อ แรงที่ได้ก็จะสูงกว่าแรงเฉื่อย แต่แรงดังกล่าวจะไม่เกิดผลใด ๆ เลย ถ้าระหว่างผ้าเบรกกับจานเบรก และระหว่างยางกับพื้นถนนไม่มีความฝืด ตรงนี้แหละที่เกี่ยวข้องกับการล็อกตัว
ของล้อ

   ระบบ ABS ออกแบบโดย ให้ระบบเบรกทำงานแบบจับ-ปล่อย ประมาณ 50 ครั้ง/วินาที เพราะพบว่าถ้าทำได้เร็วมาก ๆ จะทำให้ได้ผลอย่างที่ต้องการทั้งสองทางคือ การที่ล้อไม่ล็อกทำให้ยังสามารถที่จะควบคุมทิศทางของรถได้ และในขณะเดียวกันก็สามารถทำให้รถหยุดได้ด้วย
   แต่การที่จะให้ระบบเบรกทำงานอย่างนั้นได้ต้องมีอุปกรณ์ที่ค่อนข้างซับซ้อนเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น ต้องมีตัวตรวจจับการหมุนของล้อ, มีหน่วยประมวลผล เป็นต้น เพื่อรับทราบว่าความเร็วในการหมุนของล้อแต่ละข้างเริ่มจะหยุดนิ่งหรือแตกต่างกันหรือไม่อย่างไร ก่อนจะสั่งการให้ระบบเบรกทำงาน รวมทั้งมีชุดปั๊มและวาล์วที่สามารถทำงานด้วยความถี่หลายสิบครั้งต่อวินาที
   ลักษณะการทำงานแบบจับ ๆ ปล่อย ๆ นี้เองที่ผู้ขับขี่บางท่านสงสัยว่าระบบเบรกในรถของตนจะผิดปกติหรือไม่ เพราะเมื่อเหยียบเบรก
แล้วมีแรงต้านกระตุกถี่ ๆ ที่แป้นเบรก ซึ่งในกรณีนี้ถ้าเป็นที่มีระบบ ABS ไม่มีอะไรผิดปกติแต่กลับแสดงว่าระบบทำงานได้ดี





ระบบ EBD (Electronic Brake-force Distribution) ช่วยให้การหยุดรถสั้นลง

   ระบบ EBD เป็นระบบเสริมด้านความปลอดภัย ที่บรรจุอยู่ในรถยนต์ จะมีการทำงานโดยอัตโนมัติ จากการคำนวณของกล่องควบคุม ตามสภาวะที่ถูกเซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆ ส่งมาระบบ EBD นี้ จะทำงานสัมพันธ์กับระบบเบรก ABS ซึ่งจะทำให้การกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและและล้อหลัง เป็นไปอย่างถูกต้องตามสภาวะการขับขี่อันหนึ่งและอีกอันหนึ่ง คือ การเลี้ยวโค้งจะกระจายแรงเบรกระหว่างล้อด้านซ้ายและล้อด้านขวา เพื่อให้เกิดความมั่นคงในการขับขี่

   มาทำความเข้าใจการกระจายแรงเบรกระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง
   ในกรณีขณะขับรถยนต์วิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วมีการเหยียบเบรก จะมีการกระจายแรงเบรกโดยการลดแรงเบรกของล้อหลัง โดยอัตโนมัติ จากการคำนวณด้วยอิเล็คโทรนิคระบบ
   อุปกรณ์ที่ทำงานคือ ตัวสร้างแรงดันของระบบ ABS จะทำงานแบ่งแยกแรงเบรก ไปยังล้อหลังอย่างเหมาะสม หากมีการบรรทุกของหนัก  หรือมีผู้โดยสารมากขึ้น น้ำหนักของรถ จะไปอยู่ที่ล้อหลังมากกว่าปกติ ดังนั้น เมื่อมีการเหยียบเบรกจะทำให้เพิ่มแรงเบรกให้ที่ล้อหลังอย่างเหมาะสม      

   นอกจากนี้ EBD ยังช่วยในการกระจายแรงเบรกของล้อด้านซ้ายและขวา ขณะเลี้ยวโค้ง โดยเมื่อทำการเบรกขณะเลี้ยวโค้ง น้ำหนักรถที่ถ่ายไปยังล้อด้านในโค้งลดลง ระบบจะทำงานโดยการปรับแต่งแรงเบรก เพื่อให้มีการกระจายแรงเบรกไปยังล้อด้านใน อย่างเหมาะสม

   ที่กล่าวมานี้ก็เพื่อสื่อให้เห็นว่า ระบบ ABS และ EBD จะช่วยในเรื่องของการควบคุมในการขับขี่ และระบบ ABS กับ EBD ก็ไดัติดตั้งอยู่ในรถยนต์ mitsubishi attrage ทุกรุ่นเรียบร้อยแล้ว
   ส่วนความรู้สึกได้จากการทำงานนั้น ผู้ขับขี่อาจไม่มีความรู้สึก แต่ที่ได้แน่ๆ คือ ความมั่นคงและความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น เมื่อมีการเบรกตามสภาวะข้างต้นครับ.

ข้อมูลจาก

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ระบบ ETACE และ กุญแจ KOS ในรถยนต์ Mitsubishi Attrage

   วันนี้เอา ลูกเล่นเด็ดๆ ของ Mitsubishi Attrage ที่ลูกค้าหลายๆคน ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสกับ รถยนต์ มิตซูบิชิ ก็อาจจะยังไม่ทราบถึง ลูกเล่น ที่แพรวพราวเหล่านี้ รวมทั้งของเจ้า attrage " แอททราจ " และ Mitsubishi ก็ไม่เคยนำเสนอ ฟังก์ชั่น ลูกเล่นเหล่านี้ ออกสู่สายตาของ ลูกค้าอย่าง จริงๆ จังสักที จะมีก็แต่ผู้ที่เลือกสรร รถยนต์ มิตซูบิชิแล้วเท่านั้น จึงจะได้เล่น ลูกเล่นอัจฉริยะนี้ครับ ลองไปชมดูว่า มีอะไรกันบ้าง เล่นลูกที่ว่า  


กุญแจ KOS  สำหรับ Mitsubishi Attrage GTS และ GTS Ltd.


   - สะดวกสบายเหนือระดับ ด้วยระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS ใน Mitsubishi Attrage ช่วยให้คุณ สตาร์ทเครื่องยนต์ได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องใช้ลูกกุญแจ เพียงมีกุญแจอัจฉริยะ KOS พกอยู่กับตัว

   - สามารถล๊อก-ปลดล๊อกประตูหน้า เปิดฝากระโปรงท้าย โดยไม่ต้องใช้ลูกกุญแจ

   - เพียงคุณมีกุญแจ KOS อยู่ในรัศมี 70 ซม. ที่ประตูด้านคนขับ และ ฝากระโปรงท้าย

   - เมื่อกดปุ่มล็อกที่รีโมท กระจกมองข้างจะพับ และเมื่อกดปุ่มปลดล็อคกระจกมองข้างก็จะกางออกเพื่อความสะดวกสบาย และปลอดภัย

   - ถ้าผู้ใช้ลืมกุญแจ KOS ไว้ในรถ และกดปุ่มล็อกที่ประตู รถจะไม่ล็อคและมีเสียงเตือนให้ทราบว่าลืมกุญแจ KOS ไว้ในรถยนต์

ETACS ระบบอัตโนมัติต่างๆ ใน Mitsubishi Attrage

   จุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง ที่ Mitsubishi นำมาติดตั้งเอาไว้ใน Attrage ด้วย นั่นคือ ระบบควบคุมลูกเล่นไฟฟ้าต่างๆ ภายในห้องโดยสาร ที่เรียกว่า ETACS ซึ่งเป็นลูกเล่นอีเล็กโทรนิคส์ ที่ถูกติดตั้งในรถยนต์ Mitsubishi รุ่นที่ ผลิตขายในเมืองไทย มาตั้งแต่สมัย Galant Sigma รุ่นปี 1984
   แล้วมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีอยู่ใน Mitsubishi แทบทุกรุ่นที่ขายในบ้านเราแต่ ที่ผ่านมา กลับไม่ค่อยจะโฆษณาให้ผู้คนเขารับทราบสรรพคุณอย่างจริงจัง มากเกินไปกว่า การปรากฎข้อมูลบนแค็ตตาล็อก หรือเอกสารประชาสัมพันธ์ แล้วมัน ก็ถูกลืมหายไป  มาคราวนี้แหละ ถึงได้เริ่มโฆษณาให้รับรู้ถึงรูหูของผู้บริโภคกันจริงจังเสียที เพราะลูกเล่น เล็กๆน้อยๆ เหล่าเนี่ย ลูกค้า ที่ไม่รู้จัก Mitsubishi มาก่อน จะชอบ! โดยเฉพาะ คุณๆผู้หญิง


- กุญแจรีโมทพร้อมระบบควบคุมการพับและกางกระจกมองข้างอัตโนมัติ
- ไฟหน้าปิดได้เองโดยอัตโนมัติ โดยระบบจะตัดการทำงานของไฟหน้ารถโดยอัตโนมัติหลังจากดับเครื่องยนต์
   แล้วเปิดประตู ช่วยให้ไฟในแบตเตอรี่ไม่หมด
- ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ ในกรณีที่ฝนตกหากผู้ขับเปิดที่ปัดน้ำฝนในตำแหน่งปัดเป็นจังหวะเมื่อ  รถถึงความเร็วที่กำหนดที่ปัดน้ำฝนจะเปลี่ยนเป็นจังหวะที่ 1 โดยอัตโนมัติ และจะกลับมาที่ตำแหน่งปัดเป็นจังหวะเหมือนเดิม เมื่อความเร็วลดลงหรือหยุดรถ
- ระบบล็อคประตูซ้ำอัตโนมัติ โดยระบบจะสั่งล็อคประตูทุกบานโดยอัตโนมัติหากไม่มีการเปิดประตูภายใน 30 วินาที  หลังจากกดปุ่มปลดล็อคประตูรีโมท
- ระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลน เพียงขยับก้านไฟเลี้ยวเพียงเล็กน้อยสัญญาณไฟเลี้ยวและสัญญาณไฟเตือน บนหน้าปัดจะกระพริบ 3 ครั้ง (แบบรถยนต์ยุโรปชั้นดี)
- ระบบหน่วงเวลาปิดไฟในห้องโดยสารภายใน 15 วินาที เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบสัมภาระภายในรถ
- ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้าหลังจากดับเครื่องยนต์ กระจกไฟฟ้ายังสามารถเปิด-ปิดได้ต่อไปอีกใน 30 วินาที


  ครับฟังก์ชั่นดีๆ แบบนี้รอให้เราทุกๆคนได้สัมผัสแล้ว ในรถยนต์ Mitsubishi Attrage ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในเดือนกรกฏาคม ศกนี้น่ะครับ แล้วพบกันกับ รถยนต์ อีโคคาร์ สี่ประตู น้องใหม่อย่าง Attrage ได้พร้อมกันเร็วๆนี้.

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Attrage เจอศึกหนัก ยักษ์อีโคคาร์ จัดแคมเปญต้อนรับน้องใหม่ อย่างหนักหน่วง

   หลังจากที่ Attrage Thailand Club ได้เสนอข่าว การปรับตัวแข่งขันกัน ของรถยนต์อีโคคาร์ แบบสี่ประตู ระหว่าง Nissan Almera กับ Mitsubishi Attrage ไปแล้วนั้น (http://www.attragethailandclub.com/webboard/index.php/topic,71.0.html

   ในวันนี้ การแข่งขันรุนแรงยิ่งกว่า เพราะผู้ผลิตรถยนต์ ในตลาดรถยนต์อีโคคาร์ อัดโปรโมชั่นกันหนักหน่วง ไม่มีใครยอมใคร เพื่อต้อนรับการมาของ Eco car sedan อย่าง Mitsubishi Attrage และเมื่อข่าวแว่วมาหลายครั้งของ Toyota Ecocar Yaris ที่พลาดเป้า ไม่ผ่านการพิจารณา ของสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจอุตสาหกรรม หรือ (สศอ.) ที่ได้ทำการตรวจอนุมัติมาตรฐานรถยนต์ ตามโครงการรถเล็กประหยัดพลังงาน (อีโคคาร์) ที่ปรากฏว่า Mitsubishi Attrage ได้ผ่านการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่อีโคคาร์ของค่ายโตโยต้ายังมีปัญหาติดขัดบางประการ และน่าจะเปิดตัวในเร็วๆนี้

    และแล้วความชัดเจนของ Toyota ecocar yaris ก็ปรากฏมากยิ่งขึ้น จากปากนายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ยืนยันแผนส่งอีโคคาร์ออกสู่ตลาดในเดือนสิงหาคมของปี 2556 แน่นอน ทำให้ทุกค่ายพยายามตั้งรับและเร่งอัดกิจกรรมอย่างหนักรับน้องใหม่โตโยต้า 

   โดยมีรายละเอียดของแต่ละค่าย อีโคคาร์ ที่อัดโปรโมชั่น ดังต่อไปนี้

    ตลาดอีโคคาร์ปัจจุบันมีรถทั้งสิ้น 7 รุ่น จากค่ายรถยนต์ 4 ค่าย ได้แก่ นิสสัน มาร์ช-อัลเมร่า,ฮอนด้า บริโอ้-อเมซ, มิตซูบิช มิราจ-แอททราจและซูซูกิ สวิฟท์ โดยในเวลาอันใกล้นี้จะมีคลอดอีก 1 รุ่น จากค่ายโตโยต้า ทำให้เชื่อว่าการแข่งขันของตลาดอีโคคาร์นี้จะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น 

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
   นายประพัฒน์ เชยชม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จะพยายามรักษาความเป็นผู้นำในตลาดอีโคคาร์เอาไว้ให้ได้ โดยตั้งเป้าปีนี้จะมียอดขายอีโคคาร์ ทั้งนิสสัน มาร์ช และอัลเมร่า ไม่น้อยกว่า 70,000 คัน แม้จะมีอีโคคาร์อีก 2 รุ่นออกสู่ตลาดปัจจุบันนิสสันถือเป็นผู้นำตลาดอีโคคาร์อย่างแท้จริง ทั้งในฐานะผู้นำ โดยรถทั้ง 2 รุ่นมียอดขายรวมกันเกือบ 200,000 คัน 

   ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านิสสันเพิ่งจะมีการปรับปรุงผลิตภัณฑ์อีโคคาร์รุ่นแรก อย่างนิสสัน มาร์ช ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับสินค้า แล้วนิสสันยังได้จัดแคมเปญพิเศษ "ออกรถนิสสันรุ่นไหนก็เฮ ! กับโปรโมชั่นสุดเฮพร้อมกันวันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ นิสสัน มาร์ช ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมดาวน์ต่ำเพียง 29,999 บาท หรือผ่อนเริ่มต้น 4,299 บาท ส่วนอัลเมร่า ฟรีประกันภัยชั้น 1 และคูปองน้ำมัน 15,000 บาท พร้อมดาว์นเพียง 29,999 บาท 


บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยืนยันว่า เดือนเมษายนที่ผ่านมา มียอดขายรถยนต์รุ่นสวิฟท์ จำนวน 2,740 คัน ถือเป็นยอดขายสูงสุดสำหรับรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์ อันดับ 2 ได้แก่ มิตซูบิชิ มิราจ ยอดขาย 2,702 คัน และฮอนด้า อเมซ จำนวน 2,264 คัน ทำให้ซูซูกิสามารถขยับตำแหน่งยอดขายในตลาดรถยนต์นั่งขึ้นเป็นเบอร์ 4 และในเดือนพฤษภาคม มียอดขายในตลาดอีโคคาร์เป็นอันดับหนึ่ง มีส่วนแบ่งทางการตลาด 30.48% ด้วยตัวเลข 3,293 คัน อันดับ 2 มิตซูบิชิ มิราจ 2,736 คัน อันดับ 3 ฮอนด้า อเมซ 2,171 คัน จากจำนวนรถยนต์อีโคคาร์ที่มีสัดส่วนยอดขายในตลาดรถยนต์นั่ง 20% หรือประมาณ 1.62 ล้านคัน


บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
   ขณะที่นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และในฐานะกรรมการบริหาร บริษัท เอเชียนฮอนด้า จำกัด ให้เหตุผลการห้ำหั่นแคมเปญระหว่างค่ายรถยนต์ในช่วงนี้ว่า เป็นความจำเป็นเฉพาะหน้าแต่ถ้าทำมากไป ก็ไม่ถือเป็นผลดีกับตลาดรถยนต์ในระยะกลางและระยะยาว รวมทั้งตลาดรถยนต์มือสอง 

   ค่ายฮอนด้ามากับโปรโมชั่น "ผ่อนเบาเบา" ดาวน์น้อย ผ่อนเบา โปรปีหน้า ผ่อนต่อสบาย ดาวน์เพียง 59,999 บาท รับฟรีประกันภัยชั้น 1 สำหรับบริโอ้ และอเมซ โดยบริโอ้ ผ่อน 15 เดือนแรก 3,333 บาท อเมซ ผ่อน 15 เดือนแรก ที่ 3,691 บาท

   นอกจากนี้ ฮอนด้ายังส่งแคมเปญ "สุขง่าย ๆ ได้มากกว่า เป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า พร้อมลุ้นคันที่ 2 ฟรี เพียงออกรถยนต์ฮอนด้า บริโอ้, อเมซ, ซิตี้, ซิตี้ ซีเอ็นจี, แจ๊ส, และแจ๊ซ ไฮบริด ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้เช่นเดียวกัน
   ปัจจุบันฮอนด้าได้ส่งแคมเปญ 0% นาน 48 เดือนนั้น ถือเป็นการกระตุ้นตลาดรถบางรุ่นเท่านั้น และฮอนด้ามีความเชื่อมั่น และมั่นใจอย่างยิ่งว่าจะครองความเป็นผู้นำเบอร์ 1 ในตลาดรถยนต์นั่งได้อย่างแน่นอน 


บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด
   นายโนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรถยนต์มิตซูบิชิในช่วง 5 เดือนมีการเติบโตขึ้น 29% จากปีที่ผ่านมา หรือ 50,981 คัน แบ่งเป็นมิราจ 20,477 คัน, ไทรทัน 21,310 คัน, ปาเจโร สปอร์ต 8,495 คัน และแลนเซอร์699 คัน 

   มิตซูบิชิยังคงถล่มแคมเปญอย่างต่อเนื่อง นอกจากมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มิตซูบิชิ ในช่วงนี้ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง รับสิทธิ์เลือกรับฟรี iPad mini นำรถเก่าแลกรถใหม่เพิ่มมูลค่า หรือบัตรกำนัล มูลค่าสูงสุด 25,000 บาท หรือดอกเบี้ยต่ำแล้ว ยังมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืน จำนวน 150 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง หากจองรถตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ แต่ต้องทำสัญญา และรับรถภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันจอง 

     รถใหม่ อย่าง Mitsubishi Attrage “แอททราจ” ของมิตซูบิชิ ก็ต้องเสนอโปรฯ แรงตามสถานการณ์ แอททราจรถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นใหม่ เป็นอีโคคาร์ ซีดาน ซึ่งขณะนี้ มิตซูฯ ได้เปิดรับจองที่โชว์รูมและในงานโรดโชว์ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าที่จอง mitsubishi Attrage “แอททราจ” ในช่วงนี้ มิตซูบิชิ เขาเสนอเงื่อนไขให้น่าสนใจโดยมีโควตา 9,000 คันแรกเท่านั้น แอททราจเสนอราคาลดลงจากราคาตั้ง 10,000 บาท พร้อม “ฟรีประกันภัยชั้น 1"

อ้างอิงข่าวจาก www.prachachat.net

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปรียบเทียบภายในของ 4 Ecocar sedan เมืองไทย

   บทความเรื่องนี้ จะนำเอา รูปภายใน จุดต่างๆ ของรถ อีโคคาร์แบบ สี่ประตู 3 รุ่น คือ Nissan Almera , Honda Amaze และ Mitsubishi Attrage ของพวกเรา มาเปรียบเทียบให้ดูกันครับว่า ใครมีอะไรเด่น มีอะไรด้อย หายไป

   การเปรียบเทียบ ไม่ได้ ตำหนิ หรือ จุดประสงค์อื่น แต่เป็นการนำเสนอ เพื่อให้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบ กับเพื่อนๆ ผู้สนใจ รถยนต์ครับ ดังนั้น หากรับชมไปแล้ว สงสัย ก็ต้องไปลองชมด้วยตัวเองอีกที กับรถคันจริงๆ ณ โชว์รูม รถยนต์ 

   ผมเองก็ยังไม่ได้ ขับขี่ หรือเป็นเจ้าของทั้งสามคัน รวมทั้ง แอททราจ ด้วย แต่อย่างใดครับ ดังนั้นคงบอกไม่ได้ ว่าใครดีกว่าใคร ขอเป็นเพียง คนนำเสนอข้อมูล เปรียเทียบ เท็จจริงอย่างไร ก็ขออภัยด้วยครับ

   เปิดทิ้งไว้ด้วย ภาพ dashboard ของ Ecocar sedan ครับ 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ  Nissan Almera , Honda Amaze และ Mitsubishi Attrage



เริมด้วยน้องใหม่ กำลังจะคลอด อย่างเป็นทางการ Attrage Ltd. CVT




พี่คนกลาง Honda Amaze



และ Nissan Almera


   หากท่านสนใจจะชมการเปรียบเทียบในส่วนอื่นๆ ของภายในรถยนต์ อีโคคาร์ สี่ประตูทั้งสามรุ่นนี้ ติดตามได้ที่


วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ของแต่งแอททราจ เตรียมไว้สำหรับ ชาว attrage แต่งรถกันเต็มที่แล้ว

   ปัจจุบันนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถ Mitsubishi attrage หรือ รถยี่ห้อใด รุ่นใหนๆ ที่ออกมาจำหน่าย ทางผู้ผลิต ก็จะจำหน่าย โดยมีส่วนประกอบ ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ผ่านการออกแบบมาอย่างดีอยู่แล้ว
   ซึ่งเมื่อเราๆท่านๆออกรถมาแล้ว มีไม่มากก็น้อย ที่จะต้องสรรหา แสวงหา ชิ้นส่วนมาตกแต่งรถคันใหม่ คันเก่ง ของตนเองที่เพิ่งออกมา หรือ ค่อยๆ ทยอยหามาตกแต่งเพิ่มเติม ตามแต่กำลังทรัพย์ ของแต่ละคน เราไปดูกันว่า แอททราจ เตรียมของแต่งไว้บ้างหรือยัง

   การของแต่ง attrage หรือรถรุ่นอื่นๆ มันก็จะต้องมีชิ้นส่วนไว้ตกแต่ง มากมายหลากหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็น ลิ้นหน้า ลิ้นหลัง กันสาด คิ้วขอบล้อ ตลอดจนบรรดา อุปกรณ์ป้องกันรอยขีดข่วน และเป็นการตกแต่งไปด้วยในตัว

   อย่างเช่น ครอบมือจับ stanless หรือ คิ้วขอบฝากระโปรงหลัง คิ้วข้างประตู สารพัดที่จะนำมาตกแต่ง attrage รถยนต์คันเก่งของเรากันใช่ไหมครับ

  แล้ว ของแต่ง mitsubishi attrage แต่ง  ก็ได้มีการตระเตรียม สิ่งนี้ไว้ให้เพื่อนๆที่เตรียมจับจองเป็นเจ้าของ แอททราจ สำหรับนำไป แต่ง แอททราจ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหละครับ เราลองไปดูกันว่า ชิ้นส่วนอุปกรณ์ ที่เตรียมไว้ให้ลูกค้า ได้เลือกสรร ไปแต่ง attrage แอททราจ นั้นมีอะไรกันบ้างครับ

"แต่ง attrage titli="แต่ง attrage"
   นี่เลยครับประกอบไปด้วย ของแต่ง แอททราจ เช่น ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง , คิ้วโครเมี่ยมเรือนไมล์ , ซองหนังกุญแจ , หัวเกียร์สีเงิน ปลายท่อไอเสียโครเมี่ยม


"แต่ง attrage titli="แต่ง attrage"
   รูปในชุดนี้ ก็จะประกอบไปด้วย ชายกันชนหน้า ชุดชายกันชนข้าง ชุดชายกันชนหลัง แผงครอบสิทช์ประตู แผงครอบสวิทช์กระจกไฟฟ้า คิ้วกันสาดขอบประตู



"แต่ง attrage titli="แต่ง attrage"

"แต่ง attrage titli="แต่ง attrage"

ดูกันชัดๆปเลย ชุดแต่ง attrage ที่ ได้เตรียมไว้ กระชากกระเป๋าสตางค์ของทุกๆคน อยู่ข้างหน้าแล้ว อิอิ

"แต่ง attrage titli="แต่ง attrage"
   รูปของแต่ง แอททราจ ชุดนี้จะเป็น สติ๊กเกอร์ติดรถแบบคาร์บอน ถาดใส่ของท้ายรถ attrage และมีอีกหลายชิ้นส่วนที่เตรียมไว้ให้ลูกค้าอย่างเราๆ ได้นำไป ตกแต่ง attrage ให้สวย เข้ม กว่าใคร


   คงพอเป็นแนวทาง ในการเตรียมแต่งแอททราจ ของทุกๆคนได้บ้างน่ะครับ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ ของแต่ง แอททราจ ก็สามารถแวะเยี่ยมชม กับพวกเรา ชาว Attrage Thailand Club ที่

เว็บไซต์  : http://www.attragethailandclub.com/webboard
แฟนเพจ : แฟนเพจ Attrage Thailand Club
ทวิตเตอร์ : https://twitter.com/AttrageClub


วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

review mitsubusih attrage รีวิว แอททราจ โดย Attrage Thailand Club

   ไปลองเตร็ดเตร่ ชมรถ มิตซูบิชิ แอททราจ ที่เขามาออก โรดโชว์ อยู่ที่ ฮาร์เบอร์มอล แหลมฉบังครับ แล้วก็ว่าจะลองทำรีวิว แอททราจ ให้เพื่อนๆสมาชิก ที่ยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยมชม ที่ศูนย์ ได้ชมกันด้วย เล็กๆน้อย

   ไปวันนี้ มีรถ attrage มาโชว์ อยู่ 2 คัน 2 รุ่น คือรุ่น Attrage GLS CVT กับ Attrage GLS Ltd. CVT อันเป็นรถ แอททราจ รุ่นรองท็อป กับ แอททราจ ตัวท็อปสุดเลย ของโมเดล Attrage

   เท่าที่ลองๆ ตรวจสอบ เข้าไปนั่ง สัมผัสดูวัสดุ ชิ้นส่วน ที่ประกอบกันขึ้นมาเป็นตัวรถ เปรียบเทียบกับ Mirage แล้ว รถ มิตซูบิชิ แอททราจ เหนือกว่า ในเนื้องานประกอบ ที่เป็นโครงสร้างวัสดุภายในน่ะครับ

   Attrage GLS Ltd. CVT เป็น แอททราจ ตัวท็อปสุด ออพชั่นที่จะแตกต่างจาก Attrage GLS CVT ตัวรองท็อปนั้น ก็จะมีเพียง จอ DVD , กล้องมองหลัง ,ที่ แอททราจ GLS CVT ไม่มีมาให้ และก็ เบาะนั่ง จะต่างกัน โดยที่เบาะนั่งของ GLS Ltd. จะเป็นเบาะหนัง สีครีม ส่วน เบาะนั่งของ GLS จะเป็นเบาะผ้า สีดำ เท่านั้น และ มิตซูบิชิ แอททราจ มีเบาะนั่งเพียง สองแบบนี้เท่านั้น ครับ

   ภายในของ Attrage นั้นกว้างดีมากเลยครับอีกทั้ง หลังคา ก็สูงโปร่ง โล่งศรีษะมากพอสมควร ขนาดว่า คนนั่งสูง 175cm นั่งแล้ว เส้นผมไม่ไม่ติดหลัง ย้ำว่าเส้นผมน่ะครับ  :^20^: คือนั่งแล้วหลังตรงพิงเบาะหลังไปเลย เอามือสอดระหว่างศรีษะ กับเพดานได้สบายๆเลยทีเดียว

   ทิ้งไว้ด้วย ภาพนี้ครับ วานให้น้องพนักงานขาย อยู่แถวๆนั้น ซึ่งสูง 175 เซ็นติเมตร มาเป็นแบบให้ครับ ว่า หัวไม่ติดหลังคา จริ๊ง จริง น่ะเอ้อ

"attrage head room" title="attrage head room"


   เอาหละครับ มาเริ่มเรื่องกันเลย กับ การรีวิวโดยแอดมิน ATC , Attrage Thailand Club ฉบับตามใจของเรา ก็แน่หละครับ ที่ไปดูนี่หนะ ก็เก็บข้อมูลไว้ด้วย เพราะกำลังมองหารถมาใช้งานเพิ่มเติมอีกสักคัน ที่เป็นแบบ อีโคคาร์ ไปใหนมาใหน จะได้ไม่ต้องเปลืองน้ำมันมากเกินเหตุ เรื่องซิ่ง วิ่งแรง ก็คงไ่ม่ใช่สาเหตุของการหารถมาใช้ใหม่แล้วหละ  :^11man^:

   ผมเคยหมายปอง อเมซมาก่อนเหมือนกันครับ แต่โชคไม่อำนวย หรือบุญไม่ถึงฮอนด้า หละมั้งเพราะที่ผ่านมาใช้แต่ มิตซูบิชิ ตั้งแต่สมัย แอโร่บอดี แล้ว หลังจากแอรโร่บอดี้ ก็มาเป็น สตราด้า cab แต่ก็มีเหตุให้ต้องเปลี่ยนอีก ก็ยังมาได้ mitsubishi grandis 4x4 อีกแหละ ก็เลยทำให้ผิดหวังกับ amaze เป็นแน่แท้.

   เกริ่นมาซ่ะยาวเลย ผมจะเน้นไปที่ ออฟชั่นที่ให้มา กับ รีวิว อุปกรณ์ที่ แอททราจ มีมาให้น่ะครับ สำหรับรูปทรงนั้น ของดรีวิว เพราะมันเป็นความชอบส่วนบุคคล ผมเชื่อว่าเถียงกันไม่จบครับ สำหรับหน้าตาของรถ อย่างมิตซูบิชิไทรทัน ทีว่า ปลัดขิกมั่งหละ หัวปลาดุกมั่งหละ แล้วเดี๋ยวนี้เป็นไงหละครับ ยี่ห้ออื่นๆ ก็ต้องออกแบบมาตาม มิตซูบิชิไทรทัน ลองมองดูดีๆสิครับ อิอิ ไม่ได้เชียร์ยี่ห้อน่ะครับ แต่ว่ากันตามความเป็นจริงต่างหาก  :wanwan29: บ่ะเลยไปโน่นแล้ว

   ก่อนจะเริ่มรีวิวจริงๆจังๆ มันก็ต้องมีการเปรียบเทียบกันก่อนใช่ไหมหละครับ เอาจากขนาด มิติ ภายนอก ของตัวรถกันเลย เทียบกับ ยี่ห้ออื่นๆ ในระดับรถเดียวกันน่ะครับ
   รถ อีโคคาร์ สี่ประตูในบ้านเราตอนนี้ มีอยู่ 3 ยี่ห้อ 3 รุ่นน่ะครับ ได้แก่  Nissan Almera , Honda Brio และก็ น้อง Mitsubishi Attrage ( มัน 3 A เลยน่ะ Almera Amaze Attrage แล้วดูอักษรตัวที่สองของรุ่นสิ เรียงลำดับมาก่อนหลังโดยปริยาย )



  ขนาด มิติ ตัวรถ ของ Ecocar Sedan

1. Nissan Almera
- ความยาวรถ 4,425 mm.
- ความสูง 1,500 mm.
- ความกว้างรถ 1,695 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,600 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ 153 mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 490 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 41 ลิตร
- ขนาดล้อและยาง อัลลอย 185/65/R15 , ล้อเหล็กพร้อมฝาครอบ 14 นิ้ว 175/70 R14
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก

2. Honda Amaze
- ความยาวรถ 3,990 mm.
- ความสูง 1,485 mm.
- ความกว้างรถ 1,680 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,405 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ 150 mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 4.6 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 400 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 35 ลิตร
- ขนาล้อและยาง ล้ออัลลอยด์ 14 นิ้ว 175/65 R14
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก


3. Mitsubishi Attrage
- ความยาวรถ 4,245 mm.
- ความสูง 1,515 mm.
- ความกว้างรถ 1,670 mm.
- ระยะฐานล้อ 2,550 mm.
- ความสูงใต้ท้องรถ x mm.
- รัศมีวงเลี้ยว 4.8 เมตร
- ความจุกระโปรงท้าย 450 ลิตร
- ความจุถังน้ำมัน 42 ลิตร
- ขนาล้อและยาง ล้ออัลลอยด์ 15 นิ้ว 185/55/R15 (GLS) , ล้อกระทะพร้อมฝาครอบ 175/65/R14 (GLX)
- ระบบเบรก  หน้า/ดิสก์เบรก  หลัง/ดรัมเบรก


เปรียบเทียบเฉพาะภายนอกของทั้ง 3 คัน 3 ค่าย กันก่อนน่ะครับ ในแต่ละรายละเอียด หัวข้อที่เป็นตัวหนา หมายถึง ดีกว่า หรือ มากกว่า ในรุ่นเดียวกัน


   โพสด้านบน เปรียบเทียบ 3 Eco car Sedan ไว้ให้เป็นข้อมูลเพื่อนๆ ได้ลองเปรียบเทียบ กันพลางๆครับ ว่า รถรุ่นใหน มีออฟชั่น ดีกว่ากันตรงใหนอย่างไรบ้าง ที่เหลือ ก็ต้องค่อยๆศึกษาต่อไปครับว่า แล้วมีดี มีเสีย อย่างไรบ้าง ในรถ อีโคคาร์ แต่ละรุ่น ว่าจะตรงใจกับเรามากที่สุดเป็นรุ่นใหน

   มาเข้าเรื่องของ การ รีวิว แอทราจ ของ Attrage Thailand Club กันต่อครับ แอดมินมัวแต่ยุ่งๆ กะรถ mitsubishi strada ของตัวเองครับ หม้อน้ำ รั่วซ่ะแล้ว ก็เลยไปจัดการซ่ะนานเลย

   มิตซูบิชิ แอททราจ พัฒนาขึ้นมาจาก มิตซูบิชิ มิราจ ผู้พี่ของแอททราจ ที่คลานตามกันมาจากโรงงานเดียวกันที่แหลมฉบัง นี่หละครับ เพราะจากสเปค แอททราจ ที่เราๆ เห็นกัน หรือจากรูปภาพที่สื่อต่างๆ ช่วยกันนำเสนอออกมา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นแบบนั้นจริงๆ ใช่ไหมหละครับ และเพื่อยืนยันว่า ทั้ง แอททราจ และ มิราจ ยังใช้ชิ้นส่วนภายใน ชิ้นเดียวกัน รวมไปถึง ช่วงล่าง โครงสร้างหลัก เครื่องยนต์ อีกด้วยหละ

   รู้ได้อย่างไรว่า ภายในของแอททราจ กับ มิราจ ใช้ชิ้นส่วนเดียวกัน เป็นส่วนใหญ่ เราไปดูกันเลยครับ

เริ่มจาก คอนโซล แอททราจ กับ คอนโซล มิราจ จากรูปจริง สองรูปนี้

"mirage รูป" title="mirage รูป"

"attrage รูป" title="รูป แอททราจ"

   รูปข้างบนเปรียบเทียบกันระหว่างคอนโซลหน้ารถ แอททราจ กับ มิราจ รูปบนเป็นรูปคอนโซลของ มิราจ ผู้พี่ ส่วนรูปถัดลงมา เป็นรูปของ แอททราจ ผู้น้องครับ

   ไล่กันตั้งแต่ ซ้ายสุด เสา A ช่องแอร์ ด้านบนของคอนโซลหน้ารถ ตลอดแนวตั้งแต่ ซ้ายมือ จนถึงขวามือสุด ที่จะมีช่องสำหรับ แผงหน้าปัด ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  วัดรอบ วัดความเร็ว และก็ไฟสัญลักษณ์ต่างๆ ที่จะแสดงผลให้เราทราบ ในขณะขับรถอยู่ เรียกว่าเหมือนกันทั้ง มิราจ และ แอททราจ ครับ

   จากรูปที่ให้ชม เป็นรุ่นท็อป ของทั้งแอททราจ และ มิราจ ที่จะเห็นความแตกต่างจริงๆ ก็คงจะเป็นลูกเล่นของสีสัน ในกรอบช่องแอร์ กรอบรอบๆฐานของเกียร์ และส่วนของเครื่องเสียง หรือ จอภาพ DVD Player ที่จะมีการตกแต่ง ให้แตกต่างกัน ระหว่าง แอททราจ และ มิราจ

"mirage dashboard" title="mirage dashboard"
คอนโซล มิราจ Ltd. CVT

"attrage dashboard" title="attrage dashboard"
คอนโซล Attrage Ltd. CVT

"attrage dashboard" title="attrage dashboard"
คอนโซล Attrage CVT

   แผงหน้าปัด พร้อมแผงควบคุมสีดำเงา แบบ Piano Black รูปทรงของพวงมาลัย 3 ก้าน ช่องวางของ ตามจุดต่างๆ รวมทั้งเบาะนั่ง  Attrage ใช้ หนังหุ้มเบาะสีเบจ ในรุ่น GLS Ltd. ส่วนรุ่น GLS CVT กับ GLX จะเป็นเบาะผ้า สีเทาดำ ตำแหน่งเบาะนั่งคนขับ ของ Attrage สามารถปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยด้านหน้า ตามความสูง ของผู้ขับรถ นั่นเอง

   วงพวงมาลัย ของทั้งสองรุ่น ก็จะต่างกันเพียงการตกแต่งกรอบของก้านพวงมาลัย กับปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่ แอททราจ มีเพิ่มขึ้นมาให้ สำหรับรุ่น GLS Ltd. CVT ครับ ส่วนรุ่นรองๆลงไป ก็จะไม่มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงมาให้

   ที่ แอททราจ ใช้คำว่า ก้าวที่ เหนือกว่า ก็ตรงที่ Attrage จัดออพชัน จัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น สวิชต์ ปรับชุดเครื่องเสียงบน พวงมาลัย  วิทยุ DVD / MP3 พร้อมจอ Touch Screen ขนาด 6.5 นิ้ว มีสายเชื่อมต่อ USB เตรียมไว้ให้ ( ในลิ้นชักเก็บของ ) มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบ Bluetooth พร้อมระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS Navigation System

   และให้สมกับสโลแกนที่ว่า be bemore ก้าวที่เหนือกว่าใคร จัดมาให้อีกอย่างก็คือ กล้องมองหลัง โดยเมื่อเราเข้าเกียร์ R เพื่อถอยรถ สัญญาณภาพ จะมาแสดง ที่จอ มอนิเตอร์ อันเดียวกันกับชุดเครื่องเสียงนั่นเอง แหม๊ ก้าวที่เหนือกว่าใคร จริงๆ

"attrage สเปค" title="attrage กล้องมองหลัง"

ชมกันต่อที่


วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เครื่องยนต์ของ แอททราจ รหัส 3A92 1.2cc 3 สูบ 78 แรงม้า

    เครื่องยนต์ Mitsubishi attrage ใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Mirage สำหรับตลาดเมืองไทย และเป็นเครื่องยนต์หลัก สำหรับตลาดส่งออกทั่วโลก ไปด้วยเหมือนกันนั้น มีรหัสว่า 3A92 ซึ่งอาจแตกต่าง และไม่คุ้นตาคนไทยเท่าใดนัก
    เพราะปกติรหัสของเครื่องยนต์ Mitsubishi Motors มันต้องขึ้นต้นด้วย 4 หรือ 6 แล้วตามด้วย G หมายถึง Gasoline ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน เช่น 4G หรือ 6G
   หรือขึ้นต้นด้วย 4 แล้วตามด้วย D ซึ่งก็คือ เครื่องยนต์ Diesel เช่น 4D56
   แต่ในเมื่อ เครื่องยนต์ attrage เป็น รหัส 3A92 นั้น ขึ้นต้นด้วยเลข 3 มันก็หมายความว่า เป็นเครื่องยนต์ เบนซิน บล็อก 3 สูบ นั่นเอง



เครื่องยนต์ 3A92  ของ Mitsubishi Attrage
- เป็นขุมพลัง บล็อก 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว
- ขนาด 1,193 ซีซี
- ขนาด กระบอกสูบ x ช่วงชัก 75.0 X 90.0 มิลลิเมตร
- อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1
- จ่ายเชื้อเพลิง ด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ ECI-Multi (Electronically Controlled Multi-Point Fuel injection) ควบคุมด้วย ECU 32 Bit
- ระบบควบคุมวาล์วแปรผัน ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve timing Electronic Control system)



   แม้จะเป็นเครื่อง 3 สูป แต่ ชิ้นส่วนหลายชิ้น ในเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบขึ้น เพื่อให้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้ดีขึ้น ไม่แพ้เครื่องยนต์ 4 สูบทั่วไป อาทิ 
- ท่อรับอากาศจากภายนอก ทำจากพลาสติกทนความร้อน ถูกออกแบบให้ตรงยาว ไปโค้งขวาที่ ทางเข้าไส้กรองอากาศแบบสี่เหลี่ยม ออกแบบใหม่เพื่อให้อากาศไหลเข้าเครื่องยนต์เร็วขึ้น นอกจากนี้ ยังออกแบบให้เบา ถอด เปลี่ยนได้ง่าย
- เสื้อสูบเป็นแบบ Aluminium Alloy น้ำหนักเบา แต่แข็งแรง และระบายความร้อนได้ดี พร้อมกันนี้ลูกสูบก็ยังถูกออกแบบขึ้นใหม่ ให้เบาแต่แข็งแรง เพิ่มช่องสำหรับรับน้ำมันเครื่อง ไปหล่อลื่นลูกสูบ รวมทั้งยังออกแบบหัวลูกสูบ ให้มีด้านข้างแบบ อสมมาตร (Asymetry Skirt) เพื่อลดแรงเสียดทานและเคลือบสาร Resin Coating ที่ลูกสูบ ช่วยลดการเสียดสีระหว่าง ลูกสูบ กับผนังกระบอกสูบ

   ทั้งหมดนี้ ทำให้เครื่องยนต์ แอททราจ ตัว 3A92 นี้ รีดกำลังสูงสุดออกมาได้ 78 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ 100 นิวตันเมตร หรือ 10.2 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ออกมาได้ ไม่แพ้เครื่องยนต์ 4 สูบ แล้วยังสามารถทำให้ มี อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดที่ 22 กม./ลิตร

การดูแลรักษา เครื่องยนต์ Attrage 
- ใช้น้ำมันเครื่อง เกรด 0W20 (เช่นเดียวกับ ECO Car คันอื่นๆในตลาดตอนนี้ทุกรุ่น)
- ปริมาณในอ่างน้ำมันเครื่อง 2.8 ลิตร ในไส้กรอง 0.2 ลิตร



ตาราง ผ่อน ดาวน์ แอททราจ Attrage GLS Ltd. CVT พร้อมสเปค โดยละเอียด

   ตาราง ผ่อน ดาวน์ แอททราจ Attrage GLS Ltd. CVT พร้อมสเปค โดยละเอียด

 ซึ่งจากการเปิดเผย ของมิตซูบิชิ ถึง รายละเอียดสเปค แอททราจ GLS Ltd. CVT  จะประกอบไปด้วย

เครื่องยนต์ แอททราจ มีขนาด 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ DOHC MIVEC 12 Valve รองรับทั้งเบนซิน 91 และ 95 แก๊สโซฮอล์ 91, 95  และ E20
• ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 6 จังหวะ พร้อม Sportronic  และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ INVECS-III
• ระบบเบรก ABS/EBD  และเหล็กกันโครงหน้า
• เบาะหนังสีเบจ
• พวงมาลัยหุ้มหนัง
• ตกแต่งด้วยสีเงิน สไตล์ซิลเวอร์เดคอเรชั่น
• กล้องมองหลัง
• ระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
• Navigation System
• Bluetooth
• วิทยุ-เครื่องเล่น DVD/MP3
• จอทัชสกรีน 6.5 นิ้ว
• USB สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง
• ไฟตัดหมอกหน้า พร้อมตกแต่งแบบโครเมียม
• ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว 185/55R15
• กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED
• ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
• ระบบกุญแจอัจฉริยะ KOS
• ระบบกุญแจป้องกันการโจรกรรม
• ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
• ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
• กระจกไฟฟ้าพร้อมระบบปรับขึ้นลงอัตโนมัตและระบบ Safety  (ด้านคนขับ)
• ที่พักแขนเบาะนั่งด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว
• มือจับประตูด้านในแบบโครเมียม
• แผงบังแดดหน้า แบบมีกระจกแต่งหน้าพร้อมฝาปิด
(ด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า)


Attrage ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ด้วยสีสันหลากหลายมากถึง 6 สี



 สีฟ้า       -   Cerulean Blue Mica
 สีแดง      -   Red Metallic
 สีขาวมุก   -   White Pearl*
 สีเทาดำ   -   Eisen Gray Mica
 สีเงิน      -   Cool Silver Metallic
 สีดำ       -   Pyreness Black



   ราคา Mitsubishi Attrage GLS Ltd. CVT   ราคา 582,000 บาท ( พิเศษโปรโมชั่น ราคาช่วงเปิดตัว 572,000 บาท )

ยอดเช่าซื้อ attrage และ ผ่อน attrage ต่อเดือน โดยประมาณ ของ Attrage GLS Ltd. CVT
ราคาเต็ม         582,000 บาท
ดาวน์ 15%       87,300 บาท
ยอดจัด           494,700 บาท
ผ่อน 48 งวด      11,543 บาท/เืดือน ดอกเบี้ย 3%
ผ่อน 60 งวด        9,523 บาท/เดือน ดอกเบี้ย 3%
ผ่อน 72 งวด        8,252 บาท/เดือน ดอกเบี้ย 3%

จำนวนเงินผ่อนต่องวด ขึ้นอยู่กับสถาบันการเงิน หรือไฟแนนซ์ ที่เราเลือกใช้ ว่าคิดดอกเบี้ยอยู่ที่เท่าไร ครับผม

ที่มาบทความ : http://www.attragethailandclub.com/webboard/index.php/topic,44.0.html

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

พบการวิ่งทดลองขับ mitsubishi attrage บนท้องถนนแล้ว


   หลังจากที่  Attrage Thailand Club  ได้นำเสนอ รูปภาพ การวิ่งทดลองขับ attrage ภายในโรงงานผลิตที่แหลมฉบังไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้นั้น
รูป attrage

   และแล้วก็เร็วเกินคาด ปรากฏว่าวันนี้ ได้มีผู้พบเห็น รถยนต์ mitsubishi attrage วิ่งอยู่บนท้องถนน แบบไม่ได้ปกปิดใดๆ เสียดายแต่เพียงว่า สามารถเก็บภาพมาลงในเว็บบอร์ด เรียบร้อย ได้เพียงด้านหลังเท่านั้น Attrage Thailand Club จึงนำมาฝากทุกๆท่านกันครับ

รูป attrage ด้านหลังเยื้องด้านข้าง ให้มองเห็น แนวตัวถัง และส่วนอื่นๆได้พอสมควร


รูปด้านหลัง ของ Attrage ที่กำลังจะออกมาเขย่าวตลาด Ecocar Sedan
ที่มา

ร่วมติดตามข่าวสาร  Mitsubishi Attrage ( แอททราจ) และร่วมแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม ได้ที่ webboard Attrage Thailand Club ของเรา 

Mitsubishi Attrage เปิดตัว ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น เหนือกว่าคู่แข่ง

  ทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้จัดตั้ง Fanpage Attrage ขึ้นมาเพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร ระหว่าง  บริษัทฯ และลูกค้า ได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง โดยเพื่อนลองแวะเข้าไป ที่ เว็บไซต์ ของ mitsubishi motor thailand ดูน่ะครับ จะเห็นข้อมูลดังภาพนี้

"mitsubishi attrage" title="mitsubishi attrage"

   สังเกตุน่ะครับว่า มิตซูบิชิ ได้นำเอา ลิงก์ของ Attrage มาไว้หน้าแรกของเว็บไซต์ โดยมีรูปรถยนต์ Mitsubishi Attrage คันสีน้ำเงิน พร้อมด้วย สโลแกน Mitsubishi Attrage be beyond และคุณสมบัติเด่น ประหยัดน้ำมัน 22km/L เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"mitsubishi attrage" title="mitsubishi attrage"
   พร้อมกับ ป้ายแบนเนอร์ สีดำ คาดด้วย Attrage Be byoun และท้ายๆด้านขวาของแบนเนอร์ ตรงสีแดง เขียนคำว่า More info ซึ่งเมื่อเราลองคลิ๊ก เข้าไปในแบนเนอร์ ลิงก์ดังกล่าว ก็ปรากฏว่า มีการลิงก์ไปยัง https://www.facebook.com/MitsubishiAttrage ซึ่งจะได้หน้าตาดังรูปด้านล่างนี้

"mitsubishi attrage" title="mitsubishi attrage"

   และรายละเอียดของการสร้างหน้า Fanpage Mitsubishi Attrage

"mitsubishi attrage" title="mitsubishi attrage"

   แล้ว Mitsubishi Attrage ก็ทยอยอัพเดท ข้อมูลรูป attrage ออกมาเรื่อยๆ แบบว่าค่อยแง้มๆ ออกมาให้เราได้ชมกันเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน รอเวลา วันเปิดตัวในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้ ( ไม่ทราบวันที่ แน่ชัดน่ะครับ )
   รูป attrage ที่เปิดเผยออกมาภาพแรก ก็เป็นภาพ ไทม์ไลน์ ของ mitsubishi attrage เองด้วยพร้อมกันเป็นหน้าเว็บของ mmth ในการแจ้งข่าว attrage ด้วย

"attrage รูป title="รูป attrage"

   ถัดมาก็เป็น รูป รถยนต์ mitsubishi attrage คันสีน้ำเงิน ที่เป้นรูปเปิดแถลงข่าว การจะเปิดตัว attrage ก่อนหน้านี้

"attrage รูป title="รูป attrage"
   Mitsubishi Attrage (มิตซูบิชิ แอททราจ) เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้ง แรกของโลกในเมืองไทยเดือนกรกฎาคมนี้ 
ติดตามข่าวสารอัพเดทก่อนใครได้ที่นี่ เร็วๆ นี้
   มิตซูบิชิ "แอททราจ" ประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร 
   คล่องตัวในการขับขี่ รัศมีวงเลี้ยวที่แคบสุดเพียง 4.8 เมตร
   “แอททราจ” เป็นรถยนต์นั่งที่จะสามารถดึงดูดใจผู้ใช้รถกลุ่มต่างๆ จากคุณสมบัติ ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบาย
   สำหรับชื่อรุ่น "ATTRAGE" มาจากคำภาษาอังกฤษ ว่า Attractive หมายถึงความมีเสน่ห์ดึงดูดใจ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่า Mitsubishi Attrage เป็นรถยนต์นั่งที่จะสามารถดึงดูดใจผู้ใช้รถกลุ่มต่างๆ
   โครงสร้างเหล็กความแข็งแรงสูง High Tensile Steel ซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ให้ความแข็งแกร่งสูงกว่าเหล็กทัวไป
   “แอททราจ” ได้รับการออกแบบให้มีห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายด้วยห้องโดยสารที่สูงกว่ารถในระดับเดียวกัน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน
   บริษัทฯ มีกำหนดแนะนำ มิตซูบิชิ “แอททราจ” อย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกในเมืองไทยในเดือนกรกฎาคมนี้ รวมทั้งมีแผนจะส่งออกไปจำหน่ายยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลกในลำดับต่อไป
   

ตามมาด้วยรูปนี้ กระจังหน้าโครเมี่ยม เงาวับ ของ attrage

"attrage รูป title="รูป attrage"
   ซูมชัดๆ ของการออกแบบที่สะท้อนความหมายของความมีเสน่ห์ Attrage


และล่าสุดของวันนี้
  Attrage - Be Beyond ด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 22 KM/

"attrage รูป title="รูป attrage"

   และสำหรับเพื่อนๆที่สนใจ Mitsubishi attrage